Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Nghề nhân sự - cái duyên ban đầu

Năm cuối phổ thông, mỗi đứa học sinh như tôi lại háo hức chọn cho mình một con đường để bước tiếp. Cánh cổng đại học là lựa chọn đầu tiên. Nhưng đại học gì bây giờ ? Ngành học nào phù hợp ? Thật khó khăn với một đứa không nuôi một niềm mơ ước gì đặc biệt như tôi. Có gì đó lóe lên trong đầu, rút thăm vậy. Thật nhanh chóng: Ngành Quản Trị Nhân Lực, Trường Đại học Lao động Xã hội.
Phải cảm ơn duyên số đã đưa tôi đến với cái nghề đầy thú vị này. Niềm đam mê được nhen nhóm dần trong những năm đại học, mỗi ngày lên giảng đường là thêm một ngày ước mơ được nuôi dưỡng. Quản trị nhân lực ư ? Con người ư ? Có quá nhiều điều để khám phá. Những bước đi chập chững đầu tiên, chưa học hỏi được gì nhiều mọi thứ chỉ đơn giản như xuất phát từ chính trái tim. Tình yêu đã làm thay đổi con người ta rất nhiều, từ một đứa nhút nhát luôn tránh giao tiếp với mọi người giờ đây được gặp gỡ chia sẻ lại chính là nhu cầu cần thiết như hít thở. Niềm đam mê là một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng phải có thêm thật nhiều nỗ lực thì ước mơ mới có thể trở thành hiện thực. Và để trở thành một chuyên gia trông lĩnh vực tuyển dụng thì mình sẽ còn phải cố gắng hơn rất nhiều. Cố gắng lên tôi ơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét